Chào mừng bạn đến với website Trường Mầm non Hồng Kỳ A
Cập nhật : 6:32 Thứ ba, 15/10/2024
Lượt đọc : 71

Kế hoạch giáo dục tháng 10- 2024. khối mgl trường mn hồng kỳ a

Ngày ban hành: 15/10/2024Ngày hiệu lực: 15/10/2023
Người ký: Vũ Thu Hà
Lĩnh vực:Giáo dục - Đào tạo
Loại văn bản:Khác
Nội dung:

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 10 - LỨA TUỔI MẪU GIÁO LỚN 5-6 TUỔI 

Thời gian/hoạt động

Tuần 1
Từ 30/09 đến 04/10

Tuần 2
Từ 07/10 đến 11/10

Tuần 3
Từ 14/10 đến 18/10

Tuần 4
Từ 21/10 đến 25/10

Tuần 5
Từ 28/10 đến 01/11

Mục tiêu thực hiện

Đón trẻ, thể dục sáng

* Đón trẻ:
Cô đón trẻ với thái độ niềm nở, ân cần với trẻ và trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ. Cô gợi ý,
nhắc nhở trẻ chào hỏi lễ phép, sử dụng một số từ chào hỏi phù hợp với tình huống: Con chào các cô ạ, con chào bố ạ, mẹ ạ. - Cô trao đổi với phụ huynh mặc áo ấm cho trẻ phù hợp với thời tiết. Tuyên truyền với phụ huynh phòng tránh dịcnh bệnh như: Chân tay miệng, thủy đậu, đau mắt….
- Cho trẻ thực hiện đúng nề nếp đầu giờ như cất dép, cất mũ, balo đúng quy định.
- Cho trẻ nghe các bài hát về bản thân bé, các bài hát về bà, mẹ, các bạn gái chào mừng ngày 20-10 như: Tìm bạn thân, Nắm tay thân thiết, Cái mũi, Tay thơm tay Ngoan.
- Quan tâm những trẻ còn nhút nhát chưa mạnh dạn chơi cùng bạn và cô.
- Trò chuyện về một số quy định ở lớp. Tiếp tục rèn trẻ ngồi đúng vị trí trong tổ của mình.
- Cho trẻ chơi đồ chơi theo ý thích.
- Cho trẻ chơi trò chơi ở góc dân gian: Ô ăn quan, chi chi chành chành, nu na nu nống, cắp cua bỏ giỏ,…
* Thể dục sáng:
- Trẻ tập theo nhạc chung toàn trường: (Nếu trời mưa trẻ tập trong lớp).
- Cho trẻ đi xuống sân trường xếp thành 4 hàng ngang theo nhạc không lời.
* Khởi động: Làm vận động nhẹ nhàng theo bài hát: “Baby shark”
* Bài tập phát triển chung: Trên nền nhạc bài hát: “Vui đến trường”
+ Động tác tay: Chân đứng rộng bằng vai, hai tay đưa sang ngang chụm vào vai
+ Động tác bụng: Chân đứng rộng bằng vai đưa 2 tay lên cao, đổi bên
+ Động tác chân: 2 tay chống hông đưa chân ra trước, đổi bên
+ Động tác bật: chạy tại chỗ, vỗ tay.
* Thể dục nhịp điệu: Trên nền nhạc bài hát: “Chery chery lady”
* Hồi tĩnh: Tập động tác điều hoa trên nền nhạc không lời bài hát “Cho con”
- Cho trẻ cảm nhận thời tiết buổi sáng.
- Nhắc trẻ xếp hàng đúng cách khi đi ra sân tập thể dục và sau khi tập xong vào lớp.

 

 

Trò chuyện

Trò chuyện giao lưu cảm xúc cùng trẻ về chủ đề sự kiện tháng:
* Tuần 1: Cơ thể kỳ diệu của bé.
- Cô trò chuyện với trẻ về bản thân: Trẻ nói đúng họ tên, tuổi, giới tính, của bản thân khi được hỏi, trò chuyện. (MT44)

 

- Trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể. chức năng của các bộ phận, làm gì để bảo vệ các bộ phận đó?
- Trò chuyện về các giác quan, các bộ phận trên cơ thể, biết tầm quan trọng của các giác quan và cách bảo vệ các
giác quan...
- Trò chuyện về các lọai thức ăn, thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp bé thông minh, nhanh lớn. Giúp trẻ hiểu: Ăn nhiều loại thức ăn, ăn chín, uống nhiều nước ngọt, nước có gas, ăn nhiều đồ ngọt dễ béo phì không có lợi cho sức khỏe. (MT11)

- Giới thiệu một số kí hiệu thông thường trong cuộc sống hàng ngày: Biển cấm, nơi nguy hiểm, nhà vệ sinh.
- Trò chuyện Cho trẻ xem video một số tình huống khi gặp các kí hiệu này mình nên lựa chọn hình thức xử lý ra sao (MT68)

- Mở dự án Steam: (Dẫn dắt để đưa ra ý tưởng thực hiện dự án): Làm tóc giả.
Cho trẻ xem video câu chuyện về những bạn nhỏ mắc bệnh ung thư phải điều trị nên rụng hết tóc. Các bạn ấy cũng thích có được 1 mái tóc khỏe mạnh để làm đẹp cho mình. Hướng trẻ đến tình yêu và sự giúp đỡ người khác trong dự án làm tóc giả.
* Tuần 2: Bé và những người xung quanh.
- Trò chuyện về trang phục, đồ dùng bé thích.
- Trò chuyện về đồ dùng cá nhân của bé, trang phục của bé trai, bé gái…
- Nói được điều bé thích, không thích, những việc bé làm được và việc bé không làm được. (MT72)

- Trẻ kể được gia đình mình có những ai. Tên, công việc của bố, mẹ. trẻ kể được 1 số việc làm khi ở nhà của ông ba, bố mẹ, anh chị em của bé. Ví dụ: mẹ thường nấu cơm, bố tập thể dục,…
- Trong gia đình, ai yêu bé nhất và bé yêu nhất. vì sao?
* Tuần 3: Bé với sự kiện 20/10
- Trò chuyện về ngày 20/10 là ngày để chúng mình thể hiện tình yêu, long biết ơn đến các bà, các mẹ và cô giáo.
- Trò chuyện về dự định của bé trong ngày 20/10. Con sẽ thực hiện cùng ai, và làm như thế nào?
* Tuần 4: Chắp cánh ước mơ con.
- Trò chuyện với trẻ về ước mơ sau này lơn lên con muốn làm nghề gì? (công an, bác sỹ, cô giáo,…)
- Trẻ biết được một số nghề, ý nghĩa của các nghề trong xã hội.
- Trẻ biết phải học tập chăm chỉ, siêng năng tập thể dục, thể thao và biết yêu thương quan tâm đến mọi người mới có thể thực hiện được ước mơ khi lớn lên.
* Tuần 5: Bé yêu văn minh, lịch sự.
- Trò chuyện với trẻ về việc thực hiện nội quy của lớp:
+ Cô nhắc trẻ không được đòi bố mẹ mua quà, mang quà đến lớp.
+ Biết nhặt giấy rác, vứt rác đúng nơi quy định, giữ vệ sinh cho trường mình sạch sẽ.
- Trẻ biết văn minh lịch sự là các vi tốt được thể hiện qua lời nói, ăn uống, trong sinh hoạt hằng ngày.
- Trẻ chơi trò chơi về nhận biết hành vi văn minh khi ăn uống như ăn chín, uống sôi, không ăn các loại đồ ăn có gas qua bài tập tình huống, qua tranh ảnh.
- Nhận ra một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống hằng ngày: Biển cấm, nơi nguy hiểm, nhà vệ sinh. (MT68)

 

MT44, MT11, MT68, MT72

Hoạt động học

T2

Hoạt động khám phá

Một số bộ phận trên cơ thể bé. (MT73)

Hoạt động khám phá

(TLNSVMTL- Bài 5: Rót nước và uống nước đúng cách)

 

Hoạt động khám phá

Người bé yêu thương. (MT78)

 

Hoạt động khám phá

Bé với ngày 20-10

 

Hoạt động khám phá

Chắp cánh ước mơ cho con

 

Hoạt động khám phá

Trang phục gọn gàng, sạch sẽ

 

MT73, MT99, MT41, MT53, MT37

T3

Hoạt động văn học

Truyện: Giấc mơ kỳ lạ
(Trẻ chưa biết)

 

Hoạt động âm nhạc

NDTT: DVĐ: Múa cho mẹ xem.
Nghe hát: Gia đình nhỏ, hạnh phúc to.
TCAN Tai ai tinh (MT99) (MT99)

 

Hoạt động văn học

Thơ: Mẹ của em
(Trẻ chưa biết)

 

Hoạt động âm nhạc

NDTT: VĐTN One litter finger.
NDKH:
- NH: Em là bông hồng nhỏ.
- TCAN: Vũ điệu hóa đá

 

Hoạt động văn học

Truyện: Mỗi người một việc
(Tre chưa biết)

 

T4

Hoạt động vận động

VĐCB:Đi khuỵu gối bắt đồ vật.
TCVĐ: Đua thuyền

 

Hoạt động tạo hình

Cắt, dán tranh ảnh đồ dùng đồ chơi bé thích (ĐT)

 

Hoạt động vận động

VĐCB: Bò bằng bàn tay bàn chân
VĐÔ: Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh
TCVĐ: Kéo co

 

Hoạt động tạo hình

Làm tóc giả
Steam (ĐT) (bước 3,4)

 

Hoạt động vận động

- VĐCB: Chuyền bóng qua đầu qua chân
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột

 

T5

Hoạt động làm quen chữ viết

Làm quen chữ o,ô,ơ

 

Hoạt động làm quen chữ viết

Tập tô chữ o,ô,ơ

 

Hoạt động làm quen chữ viết

Làm quen nét móc ngược, nét móc xuôi, nét móc 2 đầu.

 

Hoạt động làm quen chữ viết

Làm quen chữ a, ă, â (MT53)

 

Hoạt động làm quen chữ viết

Tập tô a, ă, â

 

T6

Hoạt động làm quen với toán

Ghép cặp

 

Hoạt động làm quen với toán

Chắp ghép các hình học để tạo hình mới.

 

Hoạt động làm quen với toán

Nhận biết phân biệt khối vuông, khối chữ nhật. (MT41)

 

Hoạt động làm quen với toán

Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc 3 đối tượng (MT37)

 

Hoạt động làm quen với toán

Đo dung tích của một vật bằng các đơn vị đo.

 

Hoạt động ngoài trời

* HĐ có chủ đích:
- Quan sát:
+ Quan sát các bạn lớp khác, các cô giáo, cô nhân viên, chú bảo vệ.
+ Quan sát các kiểu tóc, màu sắc. Chụp ảnh các mẫu tóc (Yếu tố công nghệ của dự án Steam làm tóc giả)
+ Quan sát trường, quan sát thời tiết, quan sát khuôn viên trường, ngắm vườn hoa và một số cây trong trường: cây bằng lăng, cây dâm bụt, cây sấu, cây phượng, cây bưởi.
+ Quan sát bạn trai, bạn gái, quan sát chiếc ba lô, giày dép, mũ mà các bạn trai và bạn gái dùng, quan sát khuôn mặt của bé...
+ Cho trẻ dạo xung quanh sân trường ngắm khuôn viên vườn trường, cảnh quan thiên nhiên ngắm nhìn các sự vật hiện tượng. cho trẻ miêu tả lại và nói lên cảm xúc của mình. VD: Nghe âm thanh của tiếng gió, tiếng lá cây cành cây cọ sát nhau, tiếng chim hót, tiếng ve, ếch kêu (MT94)

- Làm thí nghiệm: Vật nổi vật chìm, tan không tan, hạt gạo nhảy múa, bong bóng xà phòng, sữa ma thuật…
- Làm đồ chơi:
+ Ứng dụng Montessori làm đồ chơi: Gấp quạt giấy, trẻ tạo hình khuôn mặt từ những viên sỏi, vẽ mặt nạ, tạo hình khuân mặt cảm xúc, mái tóc từ nguyên liệu tự nhiên trên bìa cat tong.
+ Ứng dụng phương pháp Reggio tìm cành, lá, hoa, củ, quả, sỏi, đá… kẹp vào bảng giấy có màu sắc tương ứng.
* TCVĐ: Kéo co, cây cao, cỏ thấp, gieo hạt nảy mầm, mèo đuổi chuột, trời nắng trời mưa, mèo và chim sẻ vòng
quanh Sô cô la, bóng tròn to.
* Chơi tự do: Chơi với bóng nhựa, chơi ghép hình từ lá cây khô, chơi với đồ chơi mang theo, chơi vẽ phấn, sỏi, chơi với đồ chơi ngoài trời, chơi với dụng cụ âm nhạc tại sân cỏ nhân tạo, vòng, bóng, bảng , giấy, cà kheo.
* Hoạt động thay thế hoạt động góc:
Hoạt động giao lưu khối: 20/10
Tuần 1: Dân vũ: Head and shoulders knees and toes
Trải nghiệm: Thu hoạch rau xanh (A1+ A2)
Tuần 2: TCVĐ: Bác cấp dưỡng giỏi (A2 + A3)
Lao động: Chăm sóc bồn cây cảnh. Tổ với tổ
Tuần 3: Nhảy dân vũ: Bông hồng tặng cô. (A1 + A3)
Lao động: Vệ sinh vườn trường. Tổ với tổ
Tuần 4: Trò chơi vận động: Những chú hề vui nhộn. (Khối)
Trải nghiệm: Vườn trường mùa thu (Khối)
Tuần 5: Dân vũ: Nụ cười thiên thần (Khối)
Lao động: Vệ sinh vườn trường. Tổ với tổ
* Hoạt động phòng chức năng: Thực hiện theo sự phân công của Ban giám hiệu.

 

MT94

Hoạt động chơi góc

- Góc kĩ năng: Hướng dẫn trẻ cách cất balo, cách để dép, cách cài quai dép.
- Tuần 4: Chắp cánh ước mơ con
* Góc trọng tâm:
- Góc học tập: Ứng dụng đồ chơi Montessori: Trẻ xếp hột, hạt que tính tạo thành các hình học cơ bản, chắp ghép các hình học để tạo thành hình mới. Sắp xếp theo quy tắc theo quy tắc 3 đối tượng theo trình tự nhất định theo yêu cầu.
+ Kỹ năng: trẻ biết xếp, chấp ghép theo yêu cầu của cô và theo ý thích của trẻ.
+ Chuẩn bị: hột hạt, que tính, lô tô toán, phiếu bài tập.
- Góc phân vai:
+ Bác sĩ: Phòng khám nhi
+ Bán hàng: Siêu thị A2 “Trang phục thu đông”
+ Nấu ăn: Chế biến món ăn giàu chất bột đường
- Góc học tập:
+ Văn học: Kể chuyện theo tranh, kể với dối, đóng kịch, làm sách chuyện.
+ Chữ viết: in, đồ, tô nặn các nét thẳng, ngang, xiên trái, xiên phải, cong hở trái, hở phải, cong tròn khép kín, nét móc xuôi, móc ngược, nét móc 2 đầu, chữ o, ô, ơ, a, ă, â
+ Toán: Ứng dụng Montessory đồ số, in số nhám, ghép số tương ứng, phân loại đồ vật theo dạng hình khối. Cầu, trụ, vuông, chữ nhật.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây (Tưới cây, lau lá cây, trồng hoa mười giờ…)
- Góc xây dựng: Xây nhà, xây trường học, xây khu nhà của bé
- Góc thiên nhiên: Bé chăm sóc cây trong lớp. - Góc khám phá: Cho trẻ tập pha màu nước, khám phá sự kỳ diệu của nam châm.
- Góc kĩ năng: Hướng dẫn trẻ cách đứng lên, ngồi xuống ghế, cách bê ghế.
Tuần 5: Bé yêu văn minh lịch sự
* Góc trọng tâm: Góc nấu ăn: Nấu các món ăn gia đình bé thích
+ Chuẩn bị: Một số món ăn gia đình, đồ chơi nấu ăn: Bát, thìa, bếp…
+ Kĩ năng: Rèn trẻ biết phân vai các thành viên trong gia đình và biết sử dụng bát, thìa đúng cách.
* Các góc khác:
- Góc học tập:
+ Toán: Làm các bài tập tư duy toán. Cho trẻ chơi chiếc túi kì điệu, xếp các hình thành hình trẻ thích
+ Chữ viết: in, đồ, tô nặn các nét thẳng, ngang, xiên trái, xiên phải, cong hở trái, hở phải, cong tròn khép kín, nét móc xuôi, móc ngược, nét móc 2 đầu, chữ o, ô, ơ, a, ă, â
+ Văn học: Tô các nhân vật, tự kể chuyện theo trí tưởng tượng, sáng tạo của trẻ.
- Góc phân vai:
+ Bác sĩ: Phòng khám A2, khám miễn phí cho người dân các bệnh về tai, mắt, mũi, răng, bệnh ngoài da.
+ Bán hàng: Tiệm bánh ngọt A2.
+ Nấu ăn: Chế biến món ăn gia đình đơn giản (trứng rán, cá rán, thịt kho, canh bí…)
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây, lau lá cây, phân biệt tên cây.
- Góc vận động: Chơi với bóng, bật tại chỗ, ném bóng

- Tuần 1: Cơ thể kỳ diệu của bé.
* Góc trọng tâm: Góc khám phá: Yếu tố công nghệ của dự án steam “Làm tóc giả” quan sát khám phá chất liệu tạo ra bộ tóc giả.
+ Chuẩn bị: các bộ tóc giả từ nhiều nguyên vật liệu như lá cây, sợi len, vải, duy băng,…
+ Kỹ năng: Trẻ quan sát, sờ, ngửi, đo độ dài, cách đặt, sắp xếp các nguyên liệu của bộ tóc giả.
* Các góc khác:
- Góc steam: Yếu tố công nghệ của dự án steam “Làm tóc giả”: Cho trẻ xem video về làm tóc giả. Vậy là các con đã có rất nhiều thông tin để chuẩn bị cho việc làm tóc giả cho bệnh nhân ung thư rồi, nếu không có nguyên vật liệu bằng tóc thật thì chúng ta có thể dùng những nguyên vật liệu tái chế nào để tạo thành mái tóc? (Giấy, báo, len,kẽm bông, dây dứa, bao bố, lá cây…)
- Góc phát triển vận động: Đánh bóng vào gôn, boling, đi cà kheo, đi theo đường zic zăc.
- Góc phân vai:
+ Bác sĩ: Bác sĩ nha khoa
+ Bán hàng: Siêu thị A2 “Thực phẩm sạch”
+ Nấu ăn: Chế biến món ăn giàu chất đạm.
- Góc học tập:
+ Văn học: Kể chuyện theo tranh, kể với dối
+ Chữ viết: in, đồ, tô nặn các nét thẳng, ngang, xiên trái, xiên phải, cong hở trái, hở phải, cong tròn khép kín, chữ o, ô, ơ.
+ Toán: Ứng dụng Montessory đồ số, in số nhám, ghép số tương ứng, phân loại đồ vật theo dạng hình khối.
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây (Tưới cây, lau lá cây, trồng hoa mười giờ…)
- Góc xây dựng: Xây nhà, xây trường học, xây khu nhà của bé.
- Góc kĩ năng: Hướng dẫn trẻ cách đi cầu thang, cách thoát hiểm.
- Tuần 2: Tôi và những người xung quanh
* Góc trọng tâm: Góc nghệ thuật: Yếu tố nghệ thuật của dự án steam “Làm tóc giả”
+ Kỹ năng: Vẽ bản thiết kế về mái tóc. Cắt, vẽ, xé dán mái tóc theo ý thích.
+ Chuẩn bị: Tranh ảnh mái tóc giả, thước, keo, kéo, bút màu.
* Các góc khác:
- Góc khám phá: Khám phá tóc thông qua tranh ảnh, búp bê, mái tóc giả.
- Góc xây dựng: Xây ngôi nhà của bé, Xây dựng khu đô thị,...
- Góc phân vai:
+ Bác sĩ: Chuyên khoa mắt
+ Bán hàng: Bán bánh kẹo, hoa, đồ dùng cho bản thân và mọi người như: mũ, nón, túi sách, dép..siêu thị của bé. Nguyên liệu làm tóc giả.
+ Nấu ăn: Làm nộm
- Góc học tập: Yếu tố toán học của dự án steam “Làm tóc giả”: Đo chiều dài của tóc. Trong quá trình chế tạo trẻ có thể lấy hình tròn bằng bìa cat tông, quả bóng nhựa khối cầu để có thể tính toán, sắp xếp theo quy tắc xen kẽ, so le các sợi tóc và làm mái tóc giả cho vừa kích thước và phù hợp qua việc đo, thử nghiệm.
- Góc kĩ năng:
+ Hướng dẫn trẻ cách rửa tay, cắt móng tay.
+ BTTH: Cách xếp hàng chờ đến lượt.
- Tuần 3: Bé với sự kiện 20/10
* Góc trọng tâm:
- Góc nghệ thuật: Ứng dụng Montessori: Vẽ, làm bưu thiếp tặng bà, tặng mẹ nhân ngày 20/10. Thể hiện hiểu biết về các đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc, tạo hình (MT30)

+ Kỹ năng: Trẻ biết cắt, dán hoa, vẽ cành hoa, viế chữ theo mẫu để hoàn thành bưu thiếp.
+ Chuẩn bị: giấy màu, bút màu, giấy màu bìa cứng. keo, kéo, hồ dán, bút nhũ,…
* Các góc khác:
- Góc Steam: Yếu tố chế tạo của dự án steam “Làm tóc giả”: Dựa theo bản thiết kế đã chọn của nhóm các trẻ trong nhóm sẽ đi lựa chọn nguyên vật liệu để làm mô hình tóc giả cho bệnh nhân ung thư.
- Góc phân vai:
+ Nấu ăn: Đóng vai thành các thành viên trong gia đình, chuẩn bị ngày 20/10, nấu ăn cho gia đình.
+ Bác sĩ: Khám bệnh cho các thành viên trong gia đình khi bị ốm.
+ Bán hàng: Bán bánh kẹo, hoa, đồ dùng cho bản thân và mọi người như: mũ, nón, túi sách, dép, siêu thị của bé.
- Góc kỹ năng: Ứng dụng Montessori kỹ năng sử dụng kéo
+ Ôn kỹ năng chải tết tóc
+ Dạy trẻ kỹ năng sử dụng kéo
- Góc văn học:
+ Giới thiệu cho trẻ về cuốn sách, truyện mới. Phân biệt phần mở đầu và phần kết thúc của sách.
+ Xem sách, truyện có nội dung về bản thân, tập kể chuyện theo tranh “Câu chuyện tay phải, tay trái”. Dạy trẻ cách mở từng trang sách, cách đọc sách từ trái sang phải, từ trên xuống dưới, từ đầu đến cuối. (MT67)

 

MT30, MT67

Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh

* Vệ sinh trước khi ăn trưa: Ứng dụng Montesori vào các hoạt động
- Tổ chức cho trẻ giúp cô kê bàn, lấy ghế, gấp khăn lau bàn, lau tay để vào đĩa và chia về các bàn.
- Tổ chức cho trẻ vệ sinh cá nhân:
+ Trẻ có thói quen xếp hàng chờ đến lượt, biết đi dép khi vào nhà vệ sinh và để dép đúng nơi quy định biết đề nghị bạn không tranh lượt, biết nhường nhịn nhau.
+ Rèn kỹ năng rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, thực hiện được các vận động uốn ngón tay, bàn tay, xoay cổ tay.
+ Rèn kỹ năng lau mặt đúng cách.
- Thực hiện được yêu cầu trong sinh hoạt tập thể.
* Ăn trưa:
- Tổ chức cho trẻ ăn trưa:
+ Thực hiện thói quen văn minh trong khi ăn.
- Mời cô, mời bạn khi ăn và ăn từ tốn.
- Không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn.
- Ăn nhiều loại thức ăn khác nhau.
- Không uống nước lã, ăn quà vặt ngoài đường. (MT14)

Che miệng khi hắt hơi, nhặt cơm rơi vãi vào đĩa, lau miệng, lau tay bằng khăn sạch…
+ Có một số hành vi tốt trong ăn uống khi được nhắc nhở...
+Quan tâm, theo dõi, động viên trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất. Đặc biệt những trẻ suy dinh dưỡng còi, trẻ mới ốm dậy.
- Sau ăn trưa:
+ Nhắc nhở trẻ xúc miệng nước muối.
+ Đi vệ sinh đúng nơi quy định. Sử dụng đồ dùng vệ sinh cá nhân đúng cách.
* Ngủ trưa: Tổ chức cho trẻ ngủ trưa đúng quy chế:
- Trước giờ ngủ: Trẻ nghe kể chuyện, nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc xem sách truyện, video truyện có nội dung về gia đình, về chăm sóc, bảo vệ cơ thể.
- Trong giờ ngủ: Giáo viên theo dõi trẻ ngủ, bao quát, xử lý các tính huống trong giờ ngủ.
- Sau giờ ngủ trưa: Tổ chức cho trẻ đi cất gối, đi vệ sinh. Vận động nhej nhàng. Chơi trò chơi vận động: Mưa to-mưa nhỏ, Doremon, Con muỗi, Bác gấu đen làm bánh,…
* Ăn chiều: Ứng dụng Montesori
- Tổ chức cho trẻ cùng cô trực nhật kê bàn ghế, gấp khăn lau tay, lau bàn chia về các bàn.
- Tổ chức cho trẻ ăn chiều: Quan tâm, theo dõi, động viên trẻ ăn ngon miệng, ăn hết suất. Đặc biệt những trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, trẻ mới ốm dậy.

 

MT14

Hoạt động chiều

* Vận động nhẹ: Vòng quanh sô cô la, truyền tin, chi chi chành chành, Mái nhà,...
* Hướng dẫn trò chơi mới: Trò chơi Chuyền bóng bằng vòng thể dục, Đưa bóng vào đích bằng quạt, Kết bạn, Về đúng nhà, Chó sói xấu tính, Ô tô – chim sẻ, Vũ điệu hóa đá,…
* Hoạt động luân phiên:
- Tuần 1, 3: + Âm nhạc: Dạy Vận động Xoay đều, Dạy hát Niềm vui gia đình.
+ Tạo hình: In đồ hình từ bàn tay, ngón tay (Trang 1). Vẽ váy tặng mẹ (Trang 6)
- Tuần 2, 4: + Văn học: Thơ: Thương ông, Truyện: Bút chì tìm bạn.
+ PTVĐ: Bật liên tục vào 5 vòng, Tung bóng lên cao và bắt bóng.
- Tuần 5: + Âm nhạc: DH Chỉ có một trên đời
* Dạy trẻ kỹ năng tự thực hành cuộc sống:
- Kỹ năng tự phục vụ:
+ Hướng dẫn trẻ cách đi cầu thang, cách thoát hiểm
+ Hướng dẫn trẻ cách cất balo, cách để dép, cách cài quai dép.
+ Hướng dẫn trẻ cách đứng lên, ngồi xuống ghế, cách bê ghế.
+ Hướng dẫn trẻ cách rửa tay, cắt móng tay.
+ BTTH: Cách xếp hàng chờ đến lượt.
- Kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích:
+ Dạy trẻ kỹ năng không nhận quà từ người lạ.
+ Kỹ năng ứng xử với mọi người xung quanh.
* Làm bài tập toán và sản phẩm lưu: (thứ 5 hàng tuần)
Làm bài tập toán trong Vở trò chơi học tập
+ Tuần 1: Nối theo cặp (Trang 13)
+ Tuần 2: Hình khối (Trang 23)
+ Tuần 3: Sắp xếp theo quy tắc (Trang 17)
+ Tuần 4: Nhận biết giống nhau, khác nhau (Trang 14)
* Lao động tập thể: (Chiều thứ 6 hàng tuần)
- Sắp xếp đồ dùng đồ chơi trong lớp gọn gàng, ngăn nắp.
- Lau lá cây, lau bàn ghế, lau đồ chơi.
- Biểu diễn văn nghệ, nêu gương bé ngoan.
* Trẻ chơi tự do theo ý thích

 

 

Chủ đề - Sự kiện

Tuần 1: Cơ thể kì diệu của bé

Tuần 2: Tôi và những người xung quanh tôi

Tuần 3: Ngày SK 20/10

Tuần 4: Chắp cánh ước mơ cho con

Tuần 5: Bé yêu văn minh thanh lịch

 


Tin cùng chuyên mục

Trường Mầm non Hồng Kỳ A

Tập đoàn công nghệ Quảng Ích